Mực Ống Giá Bán

Mực Ống Vinafood Giá Bán Thành phần dinh dưỡng của mực ống được nhiều người biết đến. Lượng chất béo, vitamin, khoáng chất trong thịt mực giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm nhiều triệu chứng bệnh.

mực ống

Thành phần dinh dưỡng của mực ống

Mực là loại mức có vị ngon nhất trong họ nhà mực. Vì thế nó có giá trị thương mại cao, các nước trên thế giới rất ưa chuộng.

Để đánh giá mực có tươi ngon hay không người ta căn cứ vào thịt mực phải dày, dai, vị ngọt thơm tự nhiên. Tại Việt Nam, mực ống thường được đánh bắt ở các vùng biển có độ mặn vừa phải như Cửa Lò, Nhật Lệ, Phan Thiết…

Một số món ăn được chế biến từ mực ống như mực nhồi thịt, mực hấp hành, mực xào mì, mực ống chiên bột.

mực ống

Thành phần dinh dưỡng của mực ống

Trong 100g mực có chứa:

  • Chất béo 1.38g 2%
  • Chất béo bão hòa 0.358g 2%
  • Polyunsaturated Fat 0.524g
  • Không bão hòa đơn béo 0.107g
  • Cholesterol 233mg 78%
  • Sodium 44mg 2%
  • 246mg kali
  • Carbohydrate 3.08g 1%
  • 15.58g protein

mực ống

Lợi ích của mực với sức khỏe

  • Cung cấp đồng. Trong thịt mực chứa 90% đồng vì thế khi ăn mực cơ thể người sẽ được hấp thụ khoáng chất này nhằm hỗ trợ quá trình hấp thụ, lưu trữ và trao đổi chất của sắt, hình thành hồng cầu.
  • Giúp xương và răng chắc khỏe. Giá trị dinh dưỡng của mực có chứa nhiều canxi và phopho sẽ giúp xương và răng của con người chắc khỏe hơn.
  • Giảm viêm khớp. 63% selen trong mực rất tốt để ngăn ngừa và giảm viêm khớp. Bởi Selen là một chất chống oxy hóa giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp bằng cách kiểm soát các gốc tự do.
  • Cung cấp protein. Lượng protein chiếm 30% trong mực rất quan trọng để giúp da, tóc, cơ bắp có được độ khỏe mạnh và dẻo dai.
  • Đánh bay cơn đau nửa đầu nhờ vào 23% vitamin B2. Thịt mực giàu vitamin B2, mà theo nghiên cứu loại vitamin này có thể làm giảm tần số và mức độ của cơn đau nửa đầu.
  • Hỗ trợ tim mạch. Nguồn vitamin B12 dồi dào sẽ giúp làm giảm nồng độ homocysteine – một axit amin trong cơ thể, dư thừa homocysteine có thể thúc đẩy xơ vữa động mạch, gây hình thành các cục máu đông, tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não và có thể gây ra bệnh Alzheimer.
  • Giảm huyết áp. Ăn mực 1-2 bữa/tuần sẽ có tác dụng giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe.

Bình luận trên Facebook