Cá Thu Một Nắng Cao Cấp Vina Food

Cá Thu Một Nắng

Cá Thu Một Nắng là thực phẩm rất giàu Omega-3. (thành phần có trong một số sản phẩm sữa ngoại nhập nổi tiếng) giúp phát triển trí não. Đặc biệt tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ em. đồng thời có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú và phòng chữa bệnh tim mạch. hãy cùng Vinafood tìm hiểu về dòng cá này.

Cá Thu Một Nắng
Hình ảnh thực tế sản phẩm
  • Các món ăn chế biến từ cá có tác dụng cải thiện trí nhớ giúp não bộ hoạt động tốt hơn.
  • Các dưỡng chất trong cá giúp phục hồi nhanh sức khỏe. Cho người mới ốm dậy người gầy, suy dinh dưỡng.
  • Cá giúp làm giảm cholesterol do trong cá thu có rất ít chất béo.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cân hiệu quả.
  • Cá một nắng là cá thu được phơi nắng chỉ 1 nắng. nên sự thơm ngon bổ dưỡng gần như còn nguyên vẹn.

Giá Bán Cá Thu Một Nắng Vina Food

Giá sản phẩm cá thu 1 nắng
Giá sản phẩm cá thu 1 nắng
  • Cá của VinaFood là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng.
  • Chất lượng cao đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Hiện nay, cá được đóng gói theo quy cách 1kg/túi hút chân không.
  • Bảo quản trong tủ đông được 06 tháng.
  • Cá thu tươi được các tàu cá của ngư dân đánh bắt
  • Được cắt khoanh phơi một nắng trực tiếp nên cá vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên mùi thơm đặc trưng.
  • Giá bán giao động từ 250,000vnd/1kg đến 350,000vnd/1kg

Cách Chế Biến Cá thu 1 nắng sốt cà chua

  • Nguyên liệu làm món cá thu một nắng sốt cà chua
  • Cá 500 g
  • Cà chua 2-3 quả
  • Tỏi 1 củ tỏi khô, 1 củ hành khô
  • Ớt 1/2 muỗng tùy người ăn cay hay không cay
  • Hành tươi 5 cây
  • Rau sống ăn kèm
  • Gia vị: Mắm, đường, bột ngọt: 1 muỗng.1 muỗng bột nêm
Cách Chế Biến Cá thu 1 nắng sốt cà chua
Cách Chế Biến Cá thu 1 nắng sốt cà chua

Các bước nấu 

các bước nấu 
các bước nấu
  • Bước 1: Cho cá =vào chảo dầu nóng, chiên vàng đều 2 mặt trong 3 phút, tắt bếp, để cá riêng.
  • Bước 2: Xắt nhỏ hành tươi, cà chua thái miếng cau. Băm nhuyễn tỏi ớt để chế mắm nhạt.
  • Bước 3: Cho cà chua và hành tươi vào chảo nóng. đảo đều cho đến khi cà chua nhuyễn, cho gia vị mắm, đường, bột ngọt vào, lưu ý, cho ít mắm hơn đường
  • Bước 4: Cho cá vào rim chung với sốt cà chua trong 5 phút, đổ nước mắm nhạt vào rim thêm 1 phút
  • Bước 5: Rắc chút hành tươi vào, đảo đều và tắt bếp.
  • Bước 6: Trang trí và thưởng thức cùng với cơm và rau sống

Dân gian ta từ xưa có câu “chim, thu, nhụ, đé” để nhắc đến 4 loại cá nổi tiếng ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó, cá thu là loại cá được ưa chuộng và phổ biến hơn hết. Vậy thì ăn cá thu có tốt không? Cùng VinaFood đi tìm những lợi ích của cá thu và cả những lưu ý quan trọng khi ăn loại cá này.

Thành phần dinh dưỡng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cứ trong 100g cá thu sẽ có 166 kcal, 18,2g protein, 486 mg kali, 10,3g chất béo, 100mcg Vitamin B1… Với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội cá được lựa chọn nhiều trong các bữa ăn gia đình, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe.

Ngoài ra, theo kết quả khảo sát của tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Châu Âu trên 290 phụ nữ cho thấy, ăn cá trong kỳ kinh nguyệt giúp giảm cơn đau, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

Những lợi ích tuyệt vời của cá thu

Rất tốt cho sự phát triển của não bộ

Trong cá thu có chứa một lượng lớn omega 3 với thành phần chủ yếu là DHA, một loại acid béo không no rất cần thiết trong quá trình hoàn thiện và phát triển não bộ và mắt. Đặc biệt, trẻ em được cung cấp đủ lượng dinh dưỡng trong cá sẽ giúp trẻ phát triển tốt về trí não, tăng cường trí nhớ và giúp trẻ tập trung hơn.

Với người lớn, lượng omega 3 trong cá giúp làm chậm sự lão hóa, cải thiện trí nhớ của người già. Thực phẩm này cũng giúp tạo ra nhiều chất xám hơn trong não. Đồng thời người có lượng omega 3 thích hợp sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Ăn cá thu giúp hạn chế các bệnh tim mạch

Dinh dưỡng trong cá, đủ để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất phòng được bệnh tim mạch. Ăn cá thường xuyên và trung bình 2 -3 lần trong tuần góp phần cải thiện sức khỏe người bệnh.

Hàm lượng dinh dưỡng trong cá thu bao gồm các loại khoáng chất, vitamin, omega 3… giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu. Ngoài ra, cá còn giúp giảm lượng cholesterol và nồng độ triglyceride. Đây là những chất dẫn đến tắc nghẽn mạch máu não.

Phòng chống ung thư khi thực đơn bổ sung thêm cá thu

Với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội, ăn nhiều cá sẽ giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Với hợp chất chống oxy hóa coenzyme Q10 giúp loại bỏ các tác nhân dẫn tới bệnh ung thư. Cản trở sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Hiệp hội sức khỏe Mỹ cũng cho thấy omega-3 trong cá còn có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư thận. Lượng dầu cá trong cá chứa vitamin B12 cũng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch và giúp chắc khỏe xương

Ăn cá thu giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt với trẻ nhỏ, đối tượng cần có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Acid béo omega 3 có vai trò lớn trong ngăn ngừa bệnh liên quan đến xương, chống viêm khớp. Hàm lượng vitamin D và canxi trong cá thu cũng rất lớn giúp xương chắc khỏe hơn.

Ăn cá thu giúp đẹp da, trị mụn

Omega 3 là loại hợp chất thần kỳ trong việc chống oxy hóa. Đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa da và hình thành các nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, lượng dinh dưỡng trong cá thu còn bảo vệ da tránh khỏi các vi khuẩn có thể gây mụn từ bên ngoài. Nhanh làm xẹp và giảm viêm với các loại mụn bọc khó chữa.

Hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến

Theo một kết quả nghiên cứu về bệnh vảy nến chỉ ra rằng, hấp thu 150g cá thu mỗi ngày người mắc bệnh vảy nến có thể giảm được một nửa lượng thuốc corticosteroid, loại thuốc điều trị bệnh vảy nến. Điều này không làm mất đi tác dụng của thuốc mà còn có hiệu quả trong việc ức chế các chất viêm trong vảy nến như leucotrien 3 và 5.

Một số lưu ý quan trọng cần nhớ khi ăn cá thu

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, chắc hẳn bạn đã không còn thắc mắc ăn cá thu có tốt không? Để đảm bảo cho cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất và đảm bảo an toàn, cần lưu ý một số điều sau:

  • Lượng dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên cần ăn có liều lượng. Nên ăn từ 2 -3 lần/tuần, mỗi lần từ 1 – 2 con là đủ.
  • Không nên ăn quá nhiều cá thu vì có thể dẫn đến ngộ độc thủy ngân. Lượng thủy ngân trong cá thu nhiều hơn trong những loại cá khác.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng cần hạn chế ăn cá thu. Hàm lượng thủy ngân trong cá có thể làm chậm sự phát triển của thai nhi.
  • Đối với những người bị dị ứng hải sản cũng không nên ăn, sẽ dễ bị ngứa, nổi mề đay.

Bình luận trên Facebook